Nissan GT-R (R36)2018 เป็นที่แน่นอนแล้วที่รถซุปเปอร์คาร์อย่าง Nissan GT-R (R35) มีแผนที่จะเข้าสู่เส้นสายการผลิตยุคที่สองในปี 2018 ในระหัส R36 …โดย Nissan GT-R เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ผลิตโดยนิสสัน เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อช่วงปี 2007  และเข้าสู่ตลาดแคนาดาและสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2008 และ 2009 ก็ออกสู่ตลาดทั่วโลก จนได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบรถซุปเปอร์คาร์เป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจเนอเรชั่นใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติการผลิต ทำให้แฟน ๆ ที่คอยติดตามอาจรู้สึกว่า มันคงถึงเวลาแล้วที่จะถึงเวลาอวสานของซุปเปอร์คาร์อย่าง Nissan GT-R (R35)

Nissan GT-R 2013
Nissan GT-R 2013

แน่นอนว่าเจเนอเรชั่นใหม่ที่จะออกมา แฟน ๆ ที่ติดตามคงอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์  สมรรถนะ  ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย

Nissan GT-R 2013 A refresh of the GT-R is planned for the end of 2013
Nissan GT-R 2013 A refresh of the GT-R is planned for the end of 2013

แต่เดิมเจเนอเรชั่นใหม่ Nissan GT-R (R36) กำหนดที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2015  ส่วนหนึ่งของเหตุผลความล่าช้าคือหัวหน้าวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญ GT-R คือ Kazutoshi Mizuno ได้ลาออกเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพ แต่ก็กลับมาทำงานได้อีกครั้งและทำหน้าที่เป็นหางเสือของทีมพัฒนา GT-R และเขาก็ได้กลับมามีส่วนร่วมในการทำรถแข่ง GT-R ในรายการ  24 Hours of Nürburgring เมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทาง Nissan ก็น่าจะมีการส่งท้าย Nissan GT-R (R35) เวอร์ชั่น 2013 ที่เราน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก เพราะ เวอร์ชั่น 2013 จะเป็นเครื่องหมายแสดงความยาวนานของรุ่นนี้สู่ปีที่หก หากไปดูคู่แข่งฝั่งยุโรปอย่าง  911 Porsche เราก็ได้เห็น All New กันไปแล้ว แต่เราก็ยังไม่ทราบว่า GT-R 2013 จะเปลี่ยนไปในรูปแบบใด  แต่บางคนก็บอกว่ากันชนหน้าและกรอบไฟจะได้รับออกแบบใหม่

นอกจากนี้ทาง insideline.com ยังมีการระบุว่าทีมวิศวกรที่พัฒนา GT-R กำลังจับตาดู Acura NSX อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทาง Honda ออกมาเปิดเผยว่า Acura NSX เป็นรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด แต่เร็วกว่า GT-R โดยการทดสอบที่สนาม Nürburgring ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้วิศวกรที่พัฒนา GT-R ให้ความสนใจเจ้า Acura NSX เป็นอย่างมาก เเละยังระบุว่า Nissan GT-R (R36) อาจจะมีความเป็นไปได้มากที่จะเป็นซุปเปอร์คาร์ลูกผสมที่จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด

เมื่อถามความคิดเห็นของ Mizuno เกี่ยวกับ Porsche 918 Spyder ที่กำลังจะมา เหมือนว่าเขาไม่ได้ประทับใจมาก แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Nissan GT-R (R36) จะใช้เครื่องยนต์ VR38DETT ขนาด 3.8 ลิตร ตัวปัจจุบัน ผสมกับระบบไฮบริดหรือไม่

ปี 2018 กับการรอเห็นโฉม Nissan GT-R (R36) บางคนอาจพูดว่านานเกินไป แต่ถึงอย่างไรโฉมหน้าตัวจริง R36 จะคุ้มค่ากับการรอคอย……….

ที่มา: insideline.com