หากพูดถึงคำว่าซุปเปอร์คาร์ในเมืองไทยแล้ว แบรนด์หลัก ๆ ที่ผู้คนนึกถึงก็คงจะเป็น Ferrari Lamborghini  หรืออาจจะมี ปอร์เช่ พ่วงเข้ามาด้วย วันนี้ทาง Admin จะขอเขียนบทความเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง Ferrari และ Lamborghini ( Huracán VS 488GTB ) ในมุมมองของผู้ขับ

เป็นอีกหนึ่งความแตกต่างที่ผู้คนจะไม่ค่อยพูดถึงกัน ส่วนใหญ่แล้วจะพูดถึงในเรื่องเครื่องยนต์ อัตราเร่ง ว่าคันไหนเร็วกว่ากัน  ความแตกต่างกันที่กำลังจะพูดถึงในวันนี้ หากท้าวความกันจริงๆ มันเริ่มมาจากจุดเริ่มต้นแบรนด์ Lamborghini เลยก็ว่าได้ อย่างที่เราทราบกันดีว่าหนึ่งในจุดระสงค์ของการเริ่มต้นแบรนด์ ซุปเปอร์คาร์ Lamborghini  ก็มาจากการที่ผู้ก่อตั้งต้องการที่จะผลิตรถที่ดีกว่า Ferrari ในแบบฉบับของตนเอง ทำให้ลักษณะการขับของรถมีความเป็นเอกลักษณ์ตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา

 Lamborghini Huracán
Lamborghini Huracán
Ferrari 488 GTB
Ferrari 488 GTB

ความแตกต่างกันมุมมองของนักขับ Huracán VS 488GTB

  1. ทัศนวิสัยในการขับของลัมโบกินี่ยากกว่า Ferrari  … ตำแหน่งการวางเบาะ กระจกหน้า กระจกข้าง หรือแม้กระทั่งกระจกหลัง  โดยเฉพาะกระจกมองหลังสำหรับ Huracán มันอาจจะเป็นแค่เครื่องประดับภายในตัวรถเท่านั้น ใช้งานจริง ๆ  จะถูกบดบัง
  2. ตำแหน่งการวางเบาะ Lamborghini จะวางไว้ต่ำกว่า Ferrari  ซึ่งจะช่วยสำหรับความสมดุลของรถ วิศวกรพยายามที่จะทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำที่สุด ดังนั้นจึงมีผลทำให้ความสูงของ Ferrari  สูงกว่า Lamborghini
  3. ภายใน Ferrari  ยังคงเน้นเป็นกลิ่นอายความคลาสสิคที่เป็นแบบฉบับของ Ferrari ตัด Option ที่ไม่จำเป็นไม่เน้น media ไม่เน้นเพลงเพราะ เน้นความเรียบง่ายดูแล้วโล่งโปร่งสบาย  ส่วนลัมโบกินี่จะพยายามออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความเป็นรถแห่งอนาคต ความรู้สึกของผู้ขับอย่างกับกำลังเข้าไปนั่งในห้องนักขับของนักบิน มีปุ่มควบคุมอะไรเยอะเเยะที่เราจะต้องเรียนรู้