Gallardo รถซูเปอร์คาร์รุ่นเล็กที่มียอดขายมากที่สุดของ Lamborghini กำลังจะสิ้นสุดจริงหรือ? เรื่องนี้ยังไม่ได้ยืนยัน แต่สื่อนอกหลายสำนักคาดว่าน่าจะมีการสิ้นสุดของ Gallardo ลงซะแล้ว เพื่อเปิดทางให้ Lamborghini Cabrera ที่คาดว่าจะมาแทนในอนาคตอันใกล้ และคาดว่าน่าจะเห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ในงาน Frankfurt Motorshow เครื่องยนต์น่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม V10 แต่ที่ใหม่สำหรับ Lamborghini รุ่นเล็กคือ น่าจะใช้เกียร์แบบ dual-clutch และเครื่องยนต์สามารถผลิตกำลังออกมาได้ถึง 600 แรงม้า…เอาเป็นว่าข่าวนี้จะจริงหรือเท็จ แฟน ๆ Gallardo คอยติดตามข่าวสารกันต่อไป

ข่าวนี้จริงหรือ? เพราะว่าล่าสุดทาง Lamborghini พึ่งจะเปิดตัว New Gallardo ไป หรือมันอาจจะเป็นโฉมสุดท้ายของ Gallardo ก็ไม่แน่ เพราะหลังจากที่ผมได้ตามข่าวสารเรื่องนี้จากเว็บนอก ทางเว็บ topspeed.com ได้เขียนบทความ “2014 Lamborghini Cabrera ” เมื่อวันที่  29 มิถุนายน 2012 หรือประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา (ทำให้ผู้เขียนเชื่อว่าแผนที่จะสิ้นสุด Gallardo น่าจะถูกกำหนดไว้ก่อนหน้านี้แล้วอย่าน้อย 1 ปีเช่นกัน) และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2013 ทางเว็บ  carbuzz.com ก็ได้แพร่รูปภาพกราฟฟิคดีไซน์ของรถ Lamborghini Cabrera เเละอธิบายเกี่ยวกับเจ้ารถซูเปอร์คาร์คันนี้ว่า
2014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 12014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 2
คาดว่าทาง Lamborghini จะเปิดตัวแทนรุ่นที่จะมาแทน Gallardo ในแฟรงค์เฟิร์ตในเดือนกันยายนนี้ ภาพที่ปรากฏนี้แสดงให้เห็นถึงความพิเศษของกระทิงที่ดุดันตัวใหม่   ซึ่ง Gallardo เป็นรถที่ขายดีที่สุดของ Lamborghini ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา แต่หลังจากที่ทำตลาดมาเป็นเวลาเกือบทศวรรษที่ผ่านมา Gallardo น่าจะถึงจุดสุดสุดแล้ววันนี้ รถน่าจะยังคงใช้เครื่อยนต์ 10 สูบ แบบ V10 ตัวเดิม ผสมกับระบบเกียร์ตัวใหม่แบบ dual-clutch น้ำหนักของตัวรถเบาลง สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์แบรนด์ใหม่ ผสมผสานกับอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่ Lamborghini ได้เก็บการออกแบบของรถคันใหม่นี้เป็นความลับ แต่หลังจากที่เราได้รับข้อมูลว่าจะมีรุ่นที่กำลังจะมาแทน  Gallardo เราก็ได้ให้ทีมกราฟฟิคดีไซน์ออกแบบรถรุ่นใหม่นี้ โดยยึดเอาโฉมของ  Aventador และ Sesto Elemento เป็นตัวชี้นำ
2014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 32014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 42014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 52014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 62014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 72014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 82014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 92014 Lamborghini Cabrera Gallardo’s replacement 10
สำหรับเรื่งนี้แฟน ๆ Lamborghini ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไป และคาดว่าน่าจะได้เห็นตัวจริงในงาน 2013 Frankfurt Motorshow

เคดิตรูปจาก : carbuzz.com